Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh có thể tái phát lại

Viem lo tuyen cổ tử cung là một trong những căn bệnh thường gặp ở chị em phụ nữ, bệnh gây nhiều phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày và còn là mỗi nguy hại lớn đối với sức khỏe của chị em nói chung và sức khỏe sinh sản của chị em nói riêng. Các bác sĩ phụ khoa tại Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội cho biết nếu không được dieu tri viem lo tuyen tốt sẽ gây tái phát nhiều lần và những tổn thương này có thể phát triển dẫn tới ung thư cổ tử cung. Vì vậy người bệnh cần hiểu rõ những kiến thức về căn bệnh này để kịp thời điều trị dứt điểm căn bệnh này.

Vậy nguyên nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Tỷ lệ lộ tuyến cổ tử cung chiếm từ 85 – 90% các tổn thương cổ tử cung. Bản thân lộ tuyến cổ tử cung vốn là một tổn thương lành tính do các tế bào tuyến tại cổ tử cung phát triển ra bên ngoài lớp niêm mạc cổ tử cung. Tuy nhiên, khi bị các các tác nhân như vi khuẩn, nấm, tạp trùng… xâm nhập, phát triển có thể dẫn tới viêm nhiễm.

Các triệu chứng bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thể hiện theo từng mức độ bệnh như:

– Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1: Vùng lộ tuyến chiếm dưới 1/3 diện tích cổ tử cung. Đây là mức độ nhẹ nhất của bệnh, các triệu chứng của bệnh chưa biểu hiện rõ, người bệnh rất khó để nhận biết: khí hư ra nhiều bất thường, có màu lạ (xanh, vàng, trắng,…), có mùi hôi khó chịu, âm hộ, âm đạo bị ngứa. Việc điều trị bệnh ở giai đoạn này sẽ đơn giản và hiệu quả hơn.
– Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2: Vùng lộ tuyến chiếm 1/2 đến 2/3 diện tích cổ tử cung. Các triệu chứng của bệnh ngày càng trở nên nghiêm trọng và dễ nhận biết hơn, đau rát khi quan hệ, thậm chí là xuất huyết âm đạo có thể xảy ra. Ở giai đoạn này, việc điều trị kịp thời là rất cần thiết nởi bắt đầu tăng nguy cơ bị ung thư cổ tử cung.
– Viêm lộ tuyến độ 3: Ở giai đoạn này, vùng lộ tuyến đã phát triển và chiếm tới trên 2/3 diện tích cổ tử cung. Các triệu chứng của bệnh rấtg nhiệm trọng, khó khăn trong quan hệ tình dục, xuất huyết âm đạo. Bệnh ở giai đoạn này có nguy cơ gây bít tắc cổ tử cung, viêm tử cung, thậm chí là ung thư cổ tử cung.

Chắc hẳn, sau khi tìm hiểu một số thông tin về nguyên nhân, triệu chứng và các nguy hại của bệnh chị em sẽ có băn khoăn làm sao để điều trị bệnh lý này. Tất nhiên, với sự phát triển của y học hiện đại, việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, hiệu quả ra sao, thời gian điều trị bao lâu và chi phí như thế nào sẽ phụ thuộc phần nào về phía chủ quan người bệnh.

Sở dĩ nói như vậy là vì, vẫn biết bệnh gây ra những triệu chứng nguy hại là vậy nhưng không phải ai cũng nắm biết được để xử lý bệnh kịp thời. Thêm vào đó, nhiều chị em vẫn chủ quan hoặc e ngại mà không đi khám chữa, tự ý điều trị khiến cho bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

f:id:bibinguyen:20151203131207j:plain

Chi phí điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung có đắt không

Vấn đề chi phí điều trị sẽ phụ thuộc phần nhiều vào tình trạng cụ thể của từng bệnh nhân, mức độ viêm nhiễm, phương pháp được áp dụng… do đó, nếu chi phí là vấn đề bạn đang quan tâm thì bạn hãy chủ động đi khám sớm và lựa chọn những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, đặc biệt là những cơ sở công lập để vừa được khám chữa bệnh hiệu quả, vừa đảm bảo khoản chi phí điều trị hợp lý.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung và cách điều trị

Phòng khám đa khoa 168 với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm kết hợp với máy móc trang thiết bị hiện đại đạt chuẩn quốc tế nên việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung an toàn và không tái phát là điều mà bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Hiện nay phòng khám sử dụng phương pháp điều trị bằng dao LEEP đây là loại thiết bị dùng các tia điện từ trực tiếp khiến cho các tế bào viêm lộ tuyến dần dần bị hoại tử, mất đi lớp mô tế bào bình thường, đồng thời cầm máu và thúc đẩy tái tạo tế bào mô cổ tử cung và có những cải thiện tuần hoàn máu phục hồi cổ tử cung. Với thủ thuật điều trị hiện đại hơn hẳn so với phương pháp điều trị truyền thống, thời gian điều trị chỉ mất từ 5- 10 phút.

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.