Nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ là gì và dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ ra sao?

Hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ và các dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ sớm giúp người bệnh không bỏ lỡ cơ hội điều trị bệnh trĩ dứt điểm. Bởi bệnh trĩ kéo dài có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống hàng ngày của người bệnh. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ và dấu hiệu của bệnh trĩ như thế nào? hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN BỆNH TRĨ LÀ GÌ ?

- Thói quen ăn uống không khoa học: Thường xuyên ăn thực phẩm cay nóng, sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,… ăn ít rau xanh và uống ít nước sẽ dẫn đến táo bón, lâu dần sẽ hình thành các búi trĩ.Các chuyên gia phòng khám đa khoa Giải Phóng cho biết, nguyên nhân gây ra bệnh trĩ đều xuất phát từ những thói quen xấu của người bệnh. Do đó, bất cứ ai trong chúng ta cũng đều có khả năng bị mắc bệnh trĩ, nếu rơi vào một trong những đối tượng sau:

- Đặc thù công việc: Những người có tính chất công việc phải ngồi nhiều hay đứng quá lâu, thường xuyên làm việc nặng nhọc, sẽ gây áp lực lớn lên vùng hậu môn, làm giãn các tĩnh mạch gây sa búi trĩ.

 

- Những người bị táo bón: Táo bón kinh niên hay một số bệnh về đường ruột, sẽ gây ra không ít khó khăn cho hệ tiêu hóa, lâu dần dẫn đến việc hình thành các búi trĩ là điều tất yếu.

- Thói quen đại tiện: Nhịn đại tiện, ngồi trong nhà vệ sinh quá lâu, đọc báo, xem phim,… trong quá trình đại tiện, chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ.

f:id:bibinguyen:20171111121228j:plain

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BỆNH TRĨ

- Đại tiện ra máu: Hiện tượng này xảy ra với nhiều mức độ, có khi vài giọt, có khi thành tia (màu đỏ tươi) ngừng chảy khi đi ngoài xong.

- Đau hậu môn: Có thể không đau chỉ cộm, cảm giác khó chịu hoặc vướng víu, có trường hợp đau rát hậu môn thực sự nếu bị tắc tĩnh mạch.

- Sa lồi búi trĩ: Lúc đầu chỉ xuất hiện khi đi ngoài rồi tự co hồi, nhưng về sau hiện tượng này tái diễn nhiều lần liên tiếp, búi trĩ tụt xuống và không co lên được nữa.

- Ngứa hậu môn: Ngứa xuất hiện khó chịu ở ngoài hậu môn, do hậu quả của quá trình viêm nhiễm vùng hậu môn.

!!!Cảnh báo: Bệnh trĩ nếu không được phát hiện và điều trị sớm không những gây ra nhiều phiền toái, mà còn có thể gây ra biến chứng nguy hiểm như: tắc nghẹt hậu môn, tắc mạch máu, dễ dẫn đến viêm nhiễm, bội nhiễm,... đặc biệt là đe dọa trực tiếp đến tính mạng và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người bệnh (đối với phụ nữ).

Khi phát hiện mình những dấu hiệu của bệnh trĩ, bạn hãy đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám. Các bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân gây ra bệnh trĩ và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Việc hiểu rõ nguyên nhân sẽ giúp cho việc điều trị đạt được hiệu quả tốt nhất.

CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ HIỆU QUẢ

Tại Hà Nội, phòng khám đa khoa giải phóng đã áp dụng thành công phương pháp HCPT – được xem là cách chữa bệnh trĩ hiệu quả và an toàn nhất hiện nay với các ưu điểm như:

- Hiệu quả cao: Tính năng xâm lấn tối thiểu cho phép loại bỏ hoàn toàn búi trĩ lớn, mà không tổn thương niêm mạc vùng xung quanh, bảo toàn chức năng hậu môn - trực tràng.

- Nhanh chóng: Kỹ thuật ngoại khoa có sự hỗ trợ của máy móc hiện đại, và được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa tay nghề thành thạo, sẽ cho hiệu quả trong 1 lần điều trị.

- An toàn: Thủ thuật yêu cầu tiến hành trong phòng vô trùng, tiêu chuẩn để cắt trĩ tránh gây đau đớn, tránh mất máu, không tác dụng phụ.

- Tiết kiệm: Bệnh nhân không phải nằm viện, không tốn kém chi phí và thời gian thăm nuôi. Khi về nhà chỉ cần tuân thủ các chỉ định của bác sĩ sẽ hồi phục nhanh, ngăn ngừa tái phát.

Hi vọng rằng, qua bài viết người bệnh có thể hiểu rõ hơn về nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ và dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ, giúp cho quá trình điều trị đạt kết quả tốt nhất. Nếu có bất cứ câu hỏi nào liên quan tới bệnh trĩ hãy liên hệ ngay với các chuyên gia y tế của chúng tôi để được tư vấn miễn phí.