Mắc bệnh về dạ dày do nấm dạ dày có biểu hiện ra sao?

Nấm dạ dày là do vi khuẩn HP sống ở nhầy niêm mạc dạ dày, sản sinh ra catalase. Dịch chất này phá hủy thành niêm mạc dạ dày gây nên tổn thương và viêm nhiễm mãn tính.
Biểu hiện của bệnh dạ dày:
Đau vùng thượng vị: là biểu hiện đầu tiên của bệnh đau dạ dày gặp ở hầu hết các bệnh nhân. Thượng vị là vùng trên của dạ dày nằm ở ngay dưới ức. Người bị đau thượng vị có cảm giác đau âm ỉ, nóng rát, nhiều khi có thể lan lên ngực hoặc sau lưng. Đau thượng vị thường liên quan đến bữa ăn hàng ngày, khi quá đói hoặc ăn quá no cũng có thể bị đau.

Buồn nôn hoặc ói mửa: Người có triệu chứng viêm dạ dày luôn có cảm giác buồn nôn, nhiều khi nôn ói. Khi có những hiện tượng này bạn hãy nên cảnh giác với bệnh dạy dày như : viêm dạ dày, xuất huyết dạ dày, ung thư dạ dày, loét dạ dày- tá tràng…Tình trạng nôn ói nhiều gây hậu quả rách thực quản, rách niêm mạc thực quản, nặng hơn nữa có thể là hạ huyết áp và trụy mạch…
Đầy hơi: Một trong những triệu chứng thường gặp nhất của bệnh dạ dày chính là đầy hơi, ợ chua, ợ nóng. Mặc dù những triệu chứng này không nguy hại đến sức khỏe nhưng lại gây phiền phức đến các hoạt động sinh hoạt hàng ngày. Những người hay bị ợ chua, ợ nóng là do bị đói hoặc ăn những thức ăn khôn hợp khẩu vị.
Chán ăn: Chán ăn là triệu chứng của bệnh đau dạ dày mà nhiều người thường dễ dàng bỏ qua, nhiều người còn nhầm tưởng rằng đó là do mỏi mệt hoặc dấu hiệu của bệnh gan. Tuy nhiên thực tế những người có biểu hiện đau dạ dày thường chán ăn và mệt mỏi.

f:id:bibinguyen:20160105165616j:plain

Bị viêm dạ dày nên ăn gì?
Những người bị viêm dạ dày nên ăn các loại rau xanh có màu đậm nhằm cung cấp lượng lớn vitamin A, C,K , can xi, sắt, chất xơ sẽ rất tốt cho các bệnh nhân viêm dạ dày.
Bị viêm dạ dày nên ăn gì? Những loại thực phẩm có màu xanh đậm như bắp cải, rau cải, măng tây…là những thực phẩm hàng đầu những bệnh nhân bị viêm dạ dày nên ăn hàng ngày.
Thực phẩm chứa ít chất béo và thực phẩm chứa nhiều protenin: Những thực phẩm chứa nhiều protenin giúp cơ thể sửa chữa các tế bào cũ bị hư hỏng đồng thời chữa lành các vết viêm loét dạ dày của bạn. Những thực phẩm chữa ít chất béo có nhiệm vụ làm tăng các acid dạ dày, gây kích ứng co bóp cho dạ dày như: thịt nạc, gia cầm, cá, đậu, sữa ít béo, đậu nành, sữa chua…
Thực phẩm chứa nhiều chất ung thư hóa như: các loại trái cây, nam việt quất, táo, anh đào, ớt chuông, bóng quần, cần tây…

Cách chữa viêm dạ dày
Khi phát hiện mình bị viêm dạ dày, người bệnh cần phải có cách chữa trị kịp thời. Nếu để lâu sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng và khiến bệnh tình càng trở nên khó chữa hơn. Hiện phòng khám đa khoa 168 Hà Nội đang là một trong những địa điểm chữa bệnh viêm dạ dày tốt nhất Hà Nội, sử dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại dựa trên cơ sở sử dụng thành công liệu pháp đông, tây y kết hợp. Bằng phương pháp này sẽ giúp các bệnh nhân điều trị bệnh dạ dày một cách triệt để, nhanh chóng hồi phục sức khỏe đồng thời không để lại biến chứng.
Chữa bệnh dạ dày bằng cách này có ưu điểm vượt trội là giúp bệnh nhân nhanh chóng khôi phục niêm mạc dạ dày đồng thời tăng cường sức đề kháng niêm mạc dạ dày, phòng ngừa các vi khuẩn tấn công ngược trở lại, tránh nguy cơ tái phát.
Để giúp các bệnh nhân có kết quả chuẩn xác nhất, các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa 168 Hà Nội còn áp dụng hệ thống chuẩn đoán siêu âm 3D dạ dày – kỹ thuật không gây đau cho bệnh nhân , giúp người bệnh không cần phải đặt ống nội soi và có kết quả chính xác nhất về các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa cùng các bộ phận quan trọng khác trong cơ thể người bệnh.
Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa 168 về bệnh đau dạ dày cũng cách chữa bệnh dạ dày. Nếu bạn còn thắc mắc hay băn khoăn điều gì thì hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi.