Viêm cổ tử cung lộ tuyến khi mang thai có sao không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không? Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai có sao không? Bạn Thu Phương 25 tuổi đến từ Phú Thọ có gửi câu hỏi đến phòng khám đa khoa 168 có nội dung như sau :” Thưa bác sĩ, hiện cháu đang mang thai tháng thứ 5 thời gian gần đây cháu bị ra rất nhiều khí hư có àu xanh, có bọt, loãng kèm theo mùi hôi khó chịu và cháu có cảm giác bị ngứa ở vùng kín. Khi rửa bằng dung dịch vệ sinh thì bớt ngứa nhưng chỉ được một lúc lại ngứa trở lại, cháu có đi khám thì được các bác sĩ chuẩn đoán là bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Vậy thưa bác sĩ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai có sao không ạ!”

Bạn Phương thân mến!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng phòng khám của chúng tôi và đã gửi câu hỏi đến cho phòng khám, để trả lời những thắc mắc này của bạn, chúng tôi có những tư vấn như sau:

Dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung thường được phát hiện khi xuất hiện những biểu hiện như: khí hư ra nhiều bất thường, có màu trắng đục,đôi lúc có màu xanh và loãng, có bọt, dính từng mảng, đôi lúc có mùi hôi. Ngoài ra trường hợp nữ giới bị viêm lộ tuyến nặng có thể bị xuất huyết nhẹ hoặc đau rát khi quan hệ tình dục.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể điều trị khỏi bệnh nếu như phát hiện sớm và được khám chữa kịp thời tại các cơ sở uy tín chất lượng. Tuy nhiên nếu bạn chủ quan trong việc khám và chữa bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ gây ra những biến chứng như: viêm nội mạc cổ tử cung, viêm tiểu khung, viêm vòi trứng nặng hơn có thể gây biến chứng vô sinh, hiếm muộn.

Phụ nữ đang mang thai vẫn có thể mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, trường hợp của bạn rất có thể đã mắc phải chứng bệnh này. Ở phụ nữ mang thai giai đoạn 3 tháng đầu và 3 tháng cuối là thời điểm nhạy cảm nên bạn cũng cần hết sức chú ý.

f:id:bibinguyen:20160111113348j:plain

Trường hợp ở các chị em phụ nữ đang mang thai bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc để uống hoặc tự ý điều trị theo các phương pháp không được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn sẽ rất ảnh hưởng đến thai nhi.

Tốt nhất bạn hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám kịp thời. Hiện nay phòng khám đa khoa 168 Hà Nội là một trong những địa điểm chữa bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất Hà Nội. Trường hợp bạn đang mang thai mà bị viêm lộ tuyến cổ tử cung hãy đến phòng khám của chúng tôi để được các bác sĩ chữa viêm lộ tuyến chuyên khoa tư vấn đồng thời đưa ra cách điều trị hợp lý nhất.

Tốt nhất, bạn nên trực tiếp đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám kịp thời. Bên cạnh đó, tuyệt đối kiêng quan hệ tình dục, chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng…Lộ tuyến tuy không nguy hiểm, nhưng nếu để lâu không chữa bệnh có thể tạo điều kiện cho rất nhiều bệnh viêm nhiễm vùng kín phát triển, ảnh hưởng chức năng sinh sản của phụ nữ. Đặc biệt cần lưu ý, viêm lộ tuyến cổ tử cung rất dễ tái phát, nhất là trong thời điểm nóng bức hiện nay.