Bệnh lộ tuyến tử cung giai đoạn 3 có nguy hiểm không?

Hỏi: Xin bác sỹ tư vấn giúp em, em năm nay 24t thời gian gần đây vùng kín của em có một số biểu hiện bất thường nên em có đi khám phụ khoa ở một cơ sở y tế ở gần nhà và được thông báo rằng em đang mắc viem lo tuyen co tu cung độ 3. Bác sỹ cho em hỏi bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung giai đoạn 3 có nguy hiểm không và em phải làm sao để điều trị bệnh? Rất mong bác sỹ tư vấn giúp cho trường hợp của em bởi hiện tại em đang rất hoang mang và lo lắng cho sức khỏe của mình. Em xin chân thành cảm ơn bác sỹ (Ngọc L - Bắc Ninh)

Xin chào bạn Ngọc L! cảm ơn bạn đã tin tưởng phòng khám và đã gửi câu hỏi của mình về cho chúng tôi. Sau khi đọc những dòng tâm sự của bạn, chúng tôi rất hiểu tâm trạng của bạn lúc này. Để hiểu rõ hơn về mức độ nguy hiểm của bệnh, xin mời bạn hãy cùng theo dõi những chia sẻ dưới đây của chúng tôi nhé!

f:id:bibinguyen:20161219170855j:plain

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 là gì?

Theo các bác sỹ phòng khám đa khoa 168 hà nội thì bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở nhiều chị em phụ nữ đang trong độ tuổi sinh đẻ mắc phải. Bệnh là tình trạng các tế bào tuyến cổ tử cung bị vi khuẩn, nấm virus xâm nhập. Khi ấy bộ phận này đã bị tổn thương. Nếu như thông qua hình ảnh soi được ở màn hình thì có thể nhìn thấy vùng nhiễm của bệnh kèm theo lở loét và sưng mủ… Dựa vào mức độ tổn thương của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung mà chia ra thành các cấp độ khác nhau:

- Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1 là tình trạng viêm nhiễm đang ở mức độ nhẹ, bề mặt viêm nhiễm chiếm 1/3 diện tích cổ tử cung.

- Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 là tình trạng khá nặng, lúc này bề mặt viêm nhiễm cũng đã chiếm từ 1/3 đến 2/3 diện tích cổ tử cung.

- Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 là tình trạng nặng của bệnh. Viêm nhiễm đã chiếm từ 2/3 diện tích cổ tử cung trở lên. Bệnh gây ra những nguy hiểm khó lường cho người bệnh.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung giai đoạn 3 có nguy hiểm không?

Như chúng tôi cũng đã phân tích trong phần nội dung phía trên thì viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 là tình trạng bệnh đã chuyển biến sang cấp độ nặng. Bề mặt tổn thương vùng cổ tử cung đã bị chiếm mất 2/3 diện tích trở lên, bệnh gây ra những nguy hiểm khó lường cho nhiều người. Bệnh nếu như không được điều trị kịp thời thì sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như:

- Ảnh hưởng đến khả năng thụ thai. Tinh trùng nếu muốn thụ tinh phải đi qua cổ tử cung. Tuy nhiên khi bị mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 thì những vi khuẩn, nấm, vi trùng, vi rus gây bệnh sẽ khiến làm ngăn cản tinh trùng đi vào cổ tử cung và gây khó khăn cho việc thụ thai.

- Bệnh có thể biến chứng lên các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm khác.

- Bệnh khiến bệnh nhân luôn trong tình trạng mệt mỏi, lo lắng, bất an, tinh thần không tập trung…

- Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 còn khiến cho nguy cơ sảy thai và sinh non tăng cao nếu người bệnh đang trong thời kỳ bầu bí.

- Bệnh nếu để lâu còn có thể gây ra tình trạng ung thư cổ tử cung gây nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe của các chị em. Chính vì thế đây cũng chính là vấn đề mà các bác sỹ khuyên người bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung giai đoạn 3 có nguy hiểm không?

>>>Tìm hiểu thêm về phòng khám đa khoa 168 hà nội: xem tại đây

Nếu muốn điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 hiệu quả thì chúng tôi khuyên người bệnh nên điều trị bằng phương pháp dao Leep có tại phòng khám đa khoa 168 Hà Nội. Trong thời gian vừa qua phòng khám đã giúp rất nhiều chị em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 thoát khỏi căn bệnh này thông qua kỹ thuật dao Leep tiên tiến hiện đại. Với những ưu điểm vượt trội như: an toàn, nhanh gọn, sớm hồi phục, tránh dược tái phát.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề viêm lộ tuyến cổ tử cung giai đoạn 3 có nguy hiểm không? Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ là những thông tin bổ ích cho nhiều chị em. Nếu chị em muốn được chúng tôi tư vấn thêm về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Nguồn: http://viemlotuyencotucung.org/tai-sao-bi-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-do-3-lai-phai-dieu-tri-gap.html