Đi ngoài ra máu tươi nhưng không đau là do đâu?

Đi ngoài ra máu tươi nhưng không đau dấu hiệu của bệnh gì tưởng chừng như không đáng lo ngại nhưng nếu tìm hiểu kỹ thì đây chính là dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị mắc một số bệnh liên quan đến hậu môn trực tràng cực kỳ nguy hiểm. Chính vì thế, khi thấy mình có triệu chứng đi ngoài ra máu tươi nhưng không đau thì người bệnh tuyệt đối không nên chủ quan.

Đi ngoài ra máu tươi nhưng không đau là dấu hiệu của bệnh gì?

Triệu chứng đi ngoài ra máu tươi dù có đau hay không bị đau cũng là những dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải một bệnh lý có liên quan đến hậu môn trực tràng nguy hiểm nào đó. Thế nhưng hiện nay có rất nhiều người chủ quan với bệnh và cho rằng đây chỉ là những dấu hiện bình thường không đáng lo ngại.

f:id:bibinguyen:20170629175202j:plain

Để giúp người bệnh tìm được đáp án cho câu hỏi đi ngoài ra máu tươi nhưng không đau là dấu hiệu của bệnh gì? Các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng chỉ ra những bệnh có liên quan như:

Bị mắc bệnh trĩ:

Di ngoai ra mau tuoi chính là dấu hiệu điển hình thường thấy nhất của bệnh trĩ. Người bệnh thường có triệu chứng này cùng với những giác vô cùng khó chịu ở hậu môn nên người bệnh thường bỏ qua trong trường hợp đi đại tiện ra máu nhưng không đau. Bệnh là do bị táo bón lâu ngày, do ăn uống, sinh hoạt không hợp lý, do mang thai…điều này dẫn đến bệnh trĩ.Tuy nhiên, người bệnh khi bị trĩ giai đoạn đầu, hiện tượng chảy máu thường rất kín đáo, người bệnh chỉ có thể phát hiện khi thấy máu thấm trên giấy hoặc dính trên phân và hoàn toàn không hề gây ra hiện tượng đau đớn. Chính vì thế mà người bệnh thường chủ quan với bệnh, để đến khi tình trạng của bệnh trở nên nghiêm trọng mới chịu tìm đến các bác sĩ. Bệnh trĩ nếu như không được điều trị kịp thời và đúng cách có thể gây ra mất máu cấp, dễ dẫn đến ngất xỉu, viêm nhiễm vùng hậu môn, đặc biệt còn gây ra hoại tử vùng hậu môn.

Nứt kẽ hậu môn:

Khi mới chớm bị nứt kẽ hậu môn người bệnh cũng sẽ có hiện tượng bị chảy máu. Bệnh càng để lâu càng có những biểu hiện rõ ràng, mức độ chảy máu xuất hiện với tần suất cao hơn, điều này đồng nghĩ với việc điều trị cũng trở nên khó khăn hơn, biến chứng cũng theo đó mà nguy hiểm gấp nhiều lần.

Bị mắc bệnh táo bón:

Di ngoai ra mau tuoi nhung khong dau còn là triệu chứng của bệnh táo bón: Do người bệnh thường xuyên ăn những thực phẩm cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ, sử dụng các chất kích thích sẽ rất dễ bị táo bón đồng thời gây ra hiện tượng đi ngoài ra máu tươi, ngoài ra nó còn là nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ kèm theo nguy cơ viêm nhiễm tại vùng hậu môn trực tràng cùng với những cơn đau dai dẳng.

Polyp trực tràng:

Xuất hiện những khối u lành tính với triệu chứng duy nhất của bệnh chính là đi đại tiện ra máu nhưng không đau vì thế mà bệnh thường bị chủ quan và bỏ quên. Tuy nhiên, ở một số trường hợp lại có hiện tượng là đi đại tiện ra máu kèm theo đau bụng khó chịu. Bệnh nếu như để lâu, các khối u có thể dẫn đến các biến chứng ung thư hậu môn trực tràng, đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Với những chia sẻ trên có lẽ phần nào đã giúp được bạn đọc hiểu được mức độ nguy hiểm của hiện tượng đi ngoài ra máu tươi nhưng không đau. Chính vì thế mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội khuyên người bệnh khi thấy mình có hiện tượng ra máu ở vùng hậu môn cần nhanh chóng tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt, tránh những biến chứng xấu có thể xảy ra.

Phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội địa chỉ uy tín chữa đi ngoài ra máu tươi

Từ lâu, phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội là một trong những phòng khám chữa bệnh uy tín chất lượng chuyên điều trị về các bệnh hậu môn trực tràng, đã được Sở y tế Hà Nội chứng nhận và cấp phép hoạt động.

Đối với tình trạng đi ngoài ra máu tươi do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Vì vậy, người bệnh nếu muốn sớm khỏi bệnh đồng thời mang lại sự an toàn cho bản thân thì cần phải kiểm tra chính xác, để các bác sĩ xác định ra nguyên nhân gây bệnh là do đâu sẽ đưa ra những phác đồ điều trị hợp lý. Chẳng hạn nếu như người bệnh bị đi ngoài ra máu tươi do bị mắc bệnh trĩ thì các bác sĩ sẽ tiến hành điều trị cho người bệnh bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT. Đây là một trong những phương pháp chữa bệnh trĩ tiên tiến hiện đại được nhập khẩu tại Mỹ.

Với những ưu điểm vượt trội mang đến cho người bệnh như: an toàn, nhanh gọn, chính xác, không gây đau, không mất máu, sớm phục hồi và tránh được tái phát. Ngoài ra, đối với mỗi tình trạng bệnh, người bệnh sẽ được áp dụng tiến hành bằng những liệu pháp hiện đại phù hợp nhất nhằm mang lại hiệu quả cho người bệnh.

Do dung lượng bài viết có giới hạn nên chúng tôi xin tạm dừng tại đây, nếu bạn còn bất cứ những thắc mắc nào liên quan đến vấn đề đi ngoài ra máu tươi nhưng không đau là dấu hiệu của bệnh gì? Hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA GIẢI PHÓNG HÀ NỘI

Địa chỉ: Số 709 Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội

Điện thoại: 0166.352.8899 - 097.9756.709 - 0432.969.666

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

 

Nguồn: 

http://khamchuabenhtri.net/di-ngoai-ra-mau-tuoi-nhung-khong-dau-dau-hieu-cua-benh-gi