Benh tri la gi? Bệnh trĩ có nguy hiểm không?

Bệnh trĩ không phải là căn bệnh ít người biết đến, nhưng để định nghĩa benh tri la gi thì không phải ai cũng biết. Để giúp mọi người có thêm kiến thức về căn bệnh này, hôm nay các bác sĩ phòng khám đa khoa giải phóng sẽ chia sẻ với các bạn về chủ đề "Benh tri la gi? Bệnh trĩ có tự khỏi được không?". Mời các bạn cùng chúng tôi theo dõi những lời chia sẻ quý báu từ các bác sĩ.

Benh tri la gi?

Theo chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa 709 Giải Phóng Hà Nội, thì bệnh trĩ là sự căng giãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ ở mô xung quanh hậu môn. Ở trạng thái bình thường, các đám rối tĩnh mạch này sẽ hỗ trợ việc kiểm soát phân thải ra. Khi các mô này phồng lên do bị sưng hoặc bị viêm được gọi là bệnh trĩ.

Bệnh trĩ là bệnh gì? Trĩ là một trong những bệnh thuộc vùng hậu môn trực tràng phổ biến nhất hiện nay. Bệnh đang có nguy cơ càng ngày càng gia tăng và có thể gặp ở bất cứ ai dù là người già hay trẻ, nam giới hay nữ giới. Tuy nhiên theo thống kê, bệnh trĩ thường gặp ở những người lớn tuổi và phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai.

f:id:bibinguyen:20170906185444j:plain

Vậy benh tri la gi? Trĩ là bệnh thường xảy ra ở những người có thói quen ngồi nhiều hay đứng lâu, ít đi lại, táo bón lâu năm. Nguyên gây ra bệnh trĩ là do vùng bụng bị tăng áp lực, điều đó gây cản trở lưu thông máu ngược trở lại, gây tắc nghẽn khiến các tĩnh mạch trĩ sưng phồng quá mức, gây ra bệnh trĩ.

Ngoài ra những u bướu vùng hậu môn trực tràng cũng có thể là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ. Bên cạnh đó, bệnh trĩ còn do chế độ ăn uống sinh hoạt không hợp lý, ăn nhiều đồ cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ, uống nhiều rượu bia…

Những chia sẻ này của các bác sĩ phòng khám Giải Phóng Hà Nội hi vọng đã giúp mọi người hiểu được benh tri la gi? Vậy bệnh trĩ có tự khỏi được không? Mời các bạn tiếp tục theo dõi những chia sẻ của Phòng khám 709 Giải Phóng.

Bệnh trĩ có tự khỏi được không?

Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội thì bệnh trĩ không thể tự khỏi được, nếu không có cách khắc phục hay những phương pháp điều trị phù hợp. Để điều trị bệnh trĩ hiệu quả thì người bệnh cần phải đi thăm khám để xác định rõ nguyên nhân, cũng như tình trạng, mức độ của bệnh như thế nào. Để từ đó các bác sĩ mới có thể đưa ra những phác đồ điều trị thích hợp.

Ngoài ra, bệnh trĩ do các tĩnh mạch bị xơ hóa nên không có khả năng tự phục hồi được, mà chỉ khiến cho tình trạng của bệnh càng ngày càng trở nên nghiêm trọng, thậm chí còn gây ra hoại tử, gây ra cảm giác đau đớn cho người bệnh. Chính vì thế mà chúng tôi khuyên bạn cần đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị bệnh trĩ càng sớm càng tốt. Vậy nên với câu hỏi bệnh trĩ có tự khỏi được không? chúng tôi xin được khẳng định lại một lần nữa là bệnh trĩ không thể tự khỏi được.

Hiện nay, cùng với sự phát triển vượt bậc của nền y học, nên việc điều trị bệnh trĩ cũng đã phần nào dễ dàng và hiệu quả hơn gấp nhiều lần so với thời kỳ trước. Việc loại bỏ búi trĩ bằng dao mổ này đã được thay thế bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT không cần dùng dao mổ. Người bệnh trong quá trình điều trị bệnh trĩ có thể hoàn toàn yên tâm, bởi đây là một trong những phương pháp tiên tiến hiện đại, không cần sử dụng dao mổ mà thay thế nó bằng sóng điện cao tần, tác động trực tiếp lên các búi trĩ, đồng thời loại bỏ một cách nhanh gọn mà không hề gây đau đớn cho người bệnh. Ưu điểm lớn nhất của phương pháp này là thủ thuật nhanh gọn, sớm hồi phục, không cần nằm viện điều trị và đặc biệt là tránh tái phát trở lại.

>>>Xem thêm: Cảm ơn phòng khám đa khoa giải phóng đã chữa khỏi bệnh trĩ cho tôi

Nếu bạn đang băn khoăn nên khám bệnh trĩ ở đây tốt? thì chúng tôi khuyên bạn nên đến phòng khám đa khoa Giải Phóng. Từ lâu phòng khám đã được nhiều người bệnh tin tưởng và biết đến là phòng khám chữa bệnh trĩ hiệu quả trên địa bàn Hà Nội. Với đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, giỏi chuyên môn, cùng với hệ thống máy móc điều trị bệnh trĩ tiên tiến hiện đại phòng khám đã mang lại niềm vui và sức khỏe cho nhiều người bệnh.

Với những chia sẻ về vấn đề Benh tri la gi? Bệnh trĩ có tự khỏi được không? Hi vọng sẽ luôn là những thông tin bổ ích cho nhiều người bệnh. Nếu bạn còn bất cứ những thắc mắc nào cần chúng tôi tư vấn thêm, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.